Sầm Sơn: Nâng tầm du lịch bằng các sản phẩm mới
Tựa như hình mẫu của các thành phố du lịch lừng danh thế giới, sự ra đời của những dự án quy mô như Quảng trường biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) vào mùa hè năm nay 2023 dự kiến sẽ giúp Sầm Sơn (Thanh Hóa) tăng trưởng về lượng khách.
Tin liên quan
Dự báo thời tiết ngày 6/7: Miền Bắc nắng nóng, chiều tối có thể mưa dông
TP.HCM yêu cầu tổng kiểm tra PCCC tất cả chung cư, nhà trọ trước ngày 10/7
Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus
Hậu Lộc - Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm
Dự báo thời tiết ngày 5/7: Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa về chiều tối
» TP Sầm Sơn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2023
» Kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn “Thăng hoa và tỏa sáng”
» Hướng đi nào cho các Hubway ven biển Thanh Hóa do FLC trả lại?
Cùng với tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, nhà thờ Đức Bà thì đại lộ Champs-Elysees là biểu tượng du lịch mà bất kỳ du khách nào cũng muốn khám phá khi đặt chân tới kinh đô ánh sáng Paris hoa lệ.
Đại lộ hoành tráng nhất Paris từng là một cánh đồng đầm lầy hoang vắng mãi đến thế kỷ 17, khi nó được kiến trúc sư nổi tiếng André Le Nôtre thiết kế lại. Cuối thế kỷ 17, con đường dài gần 2 km, rộng 70 m chính thức mang tên là Champs-Elysees, một trong những đại lộ đẹp nhất thế giới.
Champs-Elysees kết nối quảng trường Concorde và quảng trường Charles de Gaulle, nơi có Khải Hoàn Môn, xung quanh hội tụ các công trình kiến trúc cổ kính, rạp chiếu phim, nhà hát, quán cà phê, khách sạn, cửa hàng thời trang sang trọng với đủ loại thương hiệu từ xa xỉ đến bình dân. Từ đại lộ này, du khách dễ dàng tham quan các điểm du lịch nổi tiếng lân cận.
Sở hữu vị trí trung tâm trái tim thành phố, kiến trúc độc đáo với đầy đủ hệ thống tiện ích, đại lộ Champs-Elysees trở thành thỏi nam châm khổng lồ hút hàng triệu lượt du khách bốn phương và cả người dân Paris tới vui chơi, trải nghiệm. Đây cũng là “bí kíp” thu hút du khách, phát triển du lịch chung của nhiều đại lộ lừng danh khác trên thế giới như Broadway (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Sapporo (Nhật), Oxford (Anh), Orchard (Singapore)… những cái tên hội tụ tinh hoa của cả vùng đất, chỉ cần nhắc đến cũng đủ khiến du khách khao khát.
Lý giải sức hút của các đại lộ trung tâm trong lòng đô thị, chuyên gia quy hoạch cho rằng, vị trí đắc địa tại tâm mạch các thành phố lớn đã bảo chứng cho việc thu hút khách du lịch đến vui chơi, giải trí, trải nghiệm. Cùng với đó, kiến trúc ấn tượng, mang bản sắc riêng, hàng loạt tiện ích, dịch vụ xung quanh đại lộ đã biến nơi đây thành trung tâm văn hóa, tâm điểm mua sắm, trải nghiệm sôi động suốt đêm ngày.
“Tại nhiều nước, khi xây dựng đô thị, các nhà quy hoạch rất chú trọng việc xác định vị trí, quy mô, hình thức, tổ chức không gian và bố trí kiến trúc cảnh quan quảng trường, đại lộ kết nối một cách công phu, bài bản”, ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch đô thị Việt Nam đánh giá.
Tại những thành phố trẻ, có nhiều dư địa phát triển du lịch và quỹ đất đủ lớn như Sầm Sơn (Thanh Hóa), giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể kiến tạo những trục đại lộ trung tâm sầm uất không thua kém Champs-Elysees tại Pháp.
Sự ra đời của quảng trường biển cùng trục đại lộ trung tâm dài hơn 2,6 km, rộng 120m vào mùa hè năm nay đã thu hút đông đảo du khách. Nằm tại trung tâm quảng trường là 2 đài phun nước sử dụng công nghệ Đức với 300 vòi phun và hệ thống chiếu sáng kết hợp loa toàn dải, loa siêu âm đồng bộ. Đài phun nước điều khiển bởi hệ thống phần mềm hiện đại, tạo nên show nhạc nước hiện đại, lần đầu tiên xuất hiện tại Thanh Hóa.
Ngoài ra, quảng trường biển còn có nhiều công trình kiến trúc độc đáo như 20 cây trang trí hình trống Đồng, lấy cảm hứng từ hình ảnh và họa tiết hoa văn trên trống đồng Đông Sơn cùng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật theo chủ đề được lập trình sẵn; mô hình hòn Trống - Mái tỉ lệ 1:1 mô phỏng hòn Trống - Mái trên núi Trường Lệ...
Champs-Elysees, trước khi trở thành đại lộ lừng danh thế giới, nơi đây cũng chỉ là một cánh đồng lúa mì, yến mạch bên ngoài trung tâm thành phố Paris và sau đó là một con đường giao thông nối từ cung điện Tuileries đến vùng đất phía đông. Nhờ được quy hoạch và kiến thiết bài bản, Champs-Elysees trở thành đại lộ sầm uất, biểu tượng du lịch và tâm điểm của các hoạt động kinh doanh thương mại.
Trở lại câu chuyện tại Sầm Sơn, dù thị trường du lịch nơi đây có tuổi đời đã hơn 100 năm nhưng hiện vẫn còn nhiều khoảng trống về hạ tầng thiết yếu, các điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan và tiện ích để đáp ứng nhu cầu du khách. Do vậy, với sự xuất hiện của các dự án mới như quảng trường biển, trục đại lộ trung tâm kết nối với tổ hợp công viên vui chơi giải trí, du lịch Sầm Sơn sẽ hoàn toàn lột xác, cạnh tranh với các thành phố biển khác trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…
Sức hút của quảng trường biển và trục đại lộ sẽ tỷ lệ thuận với dòng khách đổ về đây, mang đến nguồn thu cho hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, như hình mẫu của các đại lộ lừng danh trên thế giới.
Pv
Tin khác
Tuổi trẻ Khoa Tài chính - Ngân hàng trường Đại học Thương mại với hành trình mang nắng về Yên Bái
Chiêm ngưỡng Land Rover Defender OCTA 2025
Số lượng tài khoản chứng khoán đã vượt con số 8 triệu
Xuất khẩu gạo sang Brunei đạt mức giá gần 1.000 USD/tấn
Bộ Công an tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Dữ liệu
Dự báo thời tiết ngày 6/7: Miền Bắc nắng nóng, chiều tối có thể mưa dông
Giá vàng thế giới ngày 6/7 tăng mạnh
(THPL) - Ngày 6/7/2024, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 2.388,6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng các thương hiệu giữ ở mức 76,98 triệu...06/07/2024 09:21:40Doanh thu 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam ước đạt 156 nghìn tỷ đồng
(THPL) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử lớn gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop ước đạt 156.000...05/07/2024 21:30:09Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
(THPL) - Dù đang trong mùa thấp điểm khách quốc tế, nhưng trong tháng 6, Việt Nam vẫn đón 1,2 triệu lượt khách. Tính chung 6 tháng qua, nước ta đã...05/07/2024 20:21:31Open Banking và ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng quốc tế
(THPL) - Hệ sinh thái Ngân hàng số Nam A Bank tiếp tục tục nhận 2 giải thưởng quốc tế, khẳng định những bước đột phá trong chiến lược...05/07/2024 20:20:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
(THPL) - Khởi động từ 20/05/2024, hơn 4.000 giải thưởng đã được trao mỗi ngày đến những khách hàng may mắn khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1". Với tổng hơn 250.000 giải, cơ hội săn giải vẫn đang chờ đợi những chủ nhân may mắn tiếp theo. - Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...